เกี่ยวกับปรีดา ลิ้มนนทกุล



เป็นลูกชายคนโตของครอบครัวคนจีน ครอบครัวใหญ่ แต่ไม่ชอบไปเที่ยวในวันตรุษจีน ชอบทำงาน บ้างาน เรียนจบโยธินบูรณะ และปริญญาตรีจากบางมด ตามหาอุดมการณ์ในการทำงานของตัวเองจนทำให้ลาออกจากงานเป็นว่าเล่นถึง 10 แห่งใน 10 ปีของการเป็นลูกจ้าง จนประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำจากการหลับใน ทำให้เหมือนเกิดใหม่ในสภาวะคนทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร นับเป็นการเกิดใหม่ที่ทำให้สามารถเดินทางลัดไปสู่อุดมการณ์ที่เคยตั้งใจไว้ได้อย่างน่าอัศจรรย์ ปัจจุบันเป็นนายความพิการ ใช้งานความพิการเต็มที่ เพื่อให้ช่องว่างของการอยู่ร่วมกันในสังคมลดลง

เดิมไม่รู้จัก “มรณานุสติ” แต่เดินเส้นทางมรณานุสติมาตั้งแต่เด็ก เริ่มถามตัวเองว่า “เกิดมาทำไม” ตอนอายุ 12 ขวบ ให้ความสำคัญกับ “เวลา” หมั่นเรียนรู้ศึกษาเป็นประจำ ทำและช่วยคนอื่นเท่าที่มีโอกาส อยากประกาศให้สังคมได้เข้าใจ รับทราบ ยอมรับ และใกล้ชิด “มาณานุสติ” เป็นสำคัญ ทวนย้ำสิ่งที่ควรกระทำ ย้ำซ้ำๆ ทุกขณะจิต ว่าชีวิตเรานั้นไม่ยาวนาน เกิดมาแล้วในชาตินี้ มีโอกาสทำคุณกุศล ช่วยเหลือผู้คน ทดแทนคุณบุพการี สร้างความดีให้กับแผ่นดิน และผืนโลกใบนี้ (ดูเพิ่มเติมได้ที่ http://preedatracking.blogspot.com/ ครับ)

สำหรับตนเมื่อวายชนม์ ขอจัดงานตามพิธีกรรมทางพุทธ มีบูธแสดงสินค้าฝีมือคนพิการ ประกาศผู้มางาน นำเงินที่ตั้งใจจะร่วมงาน ช่วยอุดหนุนคนพิการ สร้างกุศลร่วมกัน สนับสนุนอาชีพ ให้กำลังใจคนพิการ นับว่ามีวาสนาร่วมกันทำกุศลด้วยกันอีกครั้ง ตั้งใจนำสวดตลอดงานทั้ง 3 วัน วาดภาพหน้าตัวเองด้วยกาแฟ จัดการเรื่องลิขสิทธิ์ต่างๆ ให้เรียบร้อยกับผู้ทำประโยชน์ ตามความเหมาะสม ประกาศชวนผู้มาร่วมงานทานอาหารด้วยตัวเอง มีเสียงเพลงที่ชอบ บรรเลงประกอบตลอดงานครับ